โรงเรียนสอนศิลปการแต่งหน้า เอ็ม ที ไอ

มือใหม่ไม่ควรพลาด เริ่มต้นแต่งหน้ากับ MTI สถาบันสอนแต่งหน้าที่จะทำให้คุณเข้าใจทุกการแต่งหน้า คุ้มค่ากับราคาลงทุน

การแต่งหน้าในปัจจุบันนั้น ทุกคนควรให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะหน้าตาคือสิ่งที่สำคัญกับกิจกรรมในแต่ละวันที่เราจะต้องเจอ อาทิเช่น การออกงานสังคมครั้งหนึ่งเรามักจะจ้างช่างแต่งหน้าเพื่อให้หน้าเราออกมาสวยงาม หรืองานรับปริญญาเราก็ยังจำเป็นต้องจ้างช่างแต่งหน้า แต่ถ้ามือใหม่ฝึกแต่งหน้าอย่างเราลองเปลี่ยนเป็นการเรียนแต่งหน้าตัวเองในราคาที่ถูก พร้อมกับได้วิชาความรู้เพิ่มเติมติดตัว เพื่อพร้อมที่จะรับงานแต่งหน้าเพิ่มในอนาคตได้เท่ากับการลงทุนที่คุ้มค่าอย่างมากเลยทีเดียว

เรียนรู้การแต่งหน้าหลากหลายแบบเพื่อเพิ่มโอกาสในอนาคต

เนื่องจากในปัจจุบันโลกมีวิวัฒนาการที่เปลี่ยนแปลงไปตามการเวลา รูปแบบการแต่งหน้า หรือเทคนิคการแต่งหน้าจึงมีหลากหลายรูปแบบให้เราได้เรียนรู้อยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการแต่งหน้าในชีวิตประจำวัน , แต่งหน้าออกงานสังคม , หรือการแต่งหน้าในโอกาสต่างๆ รวมไปถึงการแต่งหน้าแบบแฟนตาซี ก็เป็นอีกมิติหนึ่งที่คนส่วนมากเริ่มหันมาทดลองเรียนแต่งหน้าเองกัน แต่ก่อนที่เราจะแต่งหน้าได้จนสวยหรือดูเป็นมืออาชีพนั้น เราทุกคนก็จะเริ่มจากการเรียนรู้ก่อน ซึ่งสถาบันการสอนศิลปะการแต่งหน้า MTI มีคอร์สเรียนแต่งหน้าที่หลากหลายให้เราได้เลือกเรียน แถมยังเป็นการเรียนแต่งหน้าตัวเองที่ราคาถูก และหลักที่เข้มข้นเพื่อเพิ่มโอกาสในการพัฒนาและก้าวหน้าในอนาคต

เพิ่มพูนสกิลการแต่งหน้าตั้งแต่เริ่มต้น ควรไม่ควรทำอะไรบ้าง

ปัญหาการแต่งหน้าที่หลายๆคนมักสงสัยเวลาที่เราเริ่มแต่งหน้าตัวเองแบบที่ไม่มั่นใจว่าเราควรลงอะไรก่อนและอะไรที่ไม่ควรทำในการแต่งหน้า วันนี้ MTI จะมาไขข้อสงสัยให้กับทุกคนกัน Step แรกของการแต่งหน้า สำหรับสาวที่พึ่งเริ่มหัดแต่งหน้า คือ การลงรองพื้น จะช่วยปรับสภาพผิวหน้าให้เรียบเนียน สม่ำเสมอ พร้อมปกปิดรอยดำหรือริ้วรอยที่ไม่พึงประสงค์ 

ซึ่งการเลือกรองพื้นให้เข้ากับสภาพผิวสำคัญมาก อาทิเช่น ผู้ที่มีผิวแห้งการใช้รองพื้นที่แบบฉ่ำโกลว์นั้นตอบโจทย์มากกว่า ในขณะที่ผิวหน้ามันเราแนะนำให้เลือกเป็นรองพื้นแบบแมตต์เพราะสามารถช่วยควบคุมความมันได้ดีกว่า การลงแป้ง เพื่อช่วยคุมความมัน รวมถึงเซ็ตเครื่องสำอางให้ติดทน เทคนิคการลงแป้งแนะนำให้ลงบริเวณ T-Zone เพราะเป็นบริเวณที่ผลิตน้ำมันออกมามากที่สุด

Step ที่สองของการแต่งหน้า สำหรับสาวที่พึ่งเริ่มหัดแต่งหน้า คือ การแต่งตาให้โดดเด่น ต้องเริ่มจากการเขียนคิ้วให้เป็นทรงสวยแต่สำหรับมือใหม่แนะนำให้ไปกันคิ้วที่ร้านก่อน เพื่อจะได้รูปคิ้วที่เขียนง่ายแล้วยังให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ และ เริ่มแต่งดวงตาให้โดดเด่นด้วยอายแชโดว์สีธรรมชาติเพื่อเพิ่มมิติให้ดวงตาดูสดใสเพิ่มความมีเสน่ห์ และลงอายไลเนอร์แบบดินสอสำหรับมือใหม่จะช่วยให้ควบคุมได้ง่ายกว่า ดัดขนตาปัดมาสคาราอีกหน่อยให้ขนตางอนเด้งมากขึ้น แต่ข้อควรระวังสำหรับการดัดขนตา คือ อย่าปัดขนตาโดนที่ไม่ได้ดัดขนตาก่อน และ อย่าดัดขนตาหลังจากปัดมาสคาร่าแล้ว เพราะจะทำให้ขนตาหัก 

Step สุดท้ายของการแต่งหน้า สำหรับสาวที่พึ่งเริ่มหัดแต่งหน้า คือ การปัดบรัชออน ช่วยให้ใบหน้าดูสดใสมีชีวิตชีวาขึ้น โดยการเลือกบรัชออนอาจเลือกเป็นสีเดียวกับอายแชโดว์หรือโทนสีที่ใกล้เคียง เพื่อให้เมกอัพดูละมุนมากขึ้น โดยค่อยๆปัดจากบริเวณหน้าแก้ม ไล่สูงไปจนถึงโหนกแก้ม แต่ต้องระวังอย่าปัดให้เลยจมูกลงมาเพราะจะทำให้หน้าดูดูหย่อนคล้อยได้ 

การทาลิปสติก แนะนำให้ทาลิปบำรุงฝีปากก่อนจะช่วยให้ลิปสติกติดทนยิ่งขึ้น สำหรับสีลิปสติกควรเลือกสีที่มีโทนสีเดียวกับสีบลัชออน แต่สำหรับใครที่อยากได้ลุคที่ดูสดใส แนะนำให้เลือกลิปแบบทินต์เพราะทาง่ายให้ลุคดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

ทำความรู้จักเครื่องสำอางค์และอุปกรณ์แต่งหน้า ที่มือใหม่เลือกใช้

1.รองพื้น เพราะรองพื้นสามารถช่วยปกปิดจุดด่างดำต่างๆบนใบหน้าให้จางลงได้ รองพื้นนั้นจึงเป็นส่วนประกอบที่สำคัญมากในการแต่งหน้าที่ขาดไม่ได้ 

2. แป้ง หลังจากลงรองพื้นแล้วให้ทาแป้งลงก่อนบางๆ เพื่อช่วยให้รองพื้นเช็ตตัวติดทนและไม่เหนียวเหนอะ ดูเบาบางเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

3.ดินสอเขียนคิ้ว ควรเลือกสีเดียวกับสีผมหรือสีที่ใกล้เคียง 

4. อายแชโดว์ สำหรับมือใหม่ที่เริ่มแต่งหน้าควรเลือกอายแชโดว์ที่เป็นสีธรรมชาติก่อนเพื่อดูว่าเราเหมาะกับเฉรดสีประมาณไหน

5.บรัชออน ควรเลือกฝึกใช้จากสีชมพูธรรมาชาติก่อน เพื่อช่วยอัพลุคให้ดูสดใส แต่การทาบรัชออนควรต้องทาอย่างบางเบาและต้องศึกษาในเรื่องของรูปหน้าของตัวเองก่อน

6. มาสคาร่า และ ที่ดัดขนตา ก่อนปัดมาสคาร่าเราควรจะต้องดัดขนตาก่อน เพื่อให้ขนตาโค้งงอนและสวยงามเวลาเราปัดมาสคาร่า 

7. อายไลน์เนอร์ สำหรับมือใหม่ควรเลือกใช้อายไลน์เนอร์แบบดินสอก่อน เพราะจะทำให้เขียนง่ายไม่เลอะ 

8. ลิปสติก หลังจากแต่งหน้าเราควรทาลิปสติกเพื่อเพิ่มความสดใสให้กับใบหน้า แรกๆจากการเลือกทาลิปสติกควรเลือกจากสีที่เป็นธรรมชาติก่อน

9. แปรง ที่ควรมีติดไว้อย่างน้อย คือ แปรงปัดแป้ง , แปรงปัดแก้ม , และแปรงแต่งตา 

และทั้งหมดนี้คือ ข้อมูลความรู้ที่เรานำมาบอกกล่าวกับทุกคน และสำหรับมือใหม่ที่อยากเริ่มต้นเรียนแต่งหน้าเองแบบราคาถูก เราแนะนำโรงเรียนสอนศิลปะการแต่งหน้า MTI  ที่ไม่ใช่เพียงการสอนและจบการศึกษาออกมาเป็นช่างแต่งหน้าที่มีฝีมือ แต่เป็นนักสร้างสรรค์ที่สามารถออกแบบผลงานการแต่งหน้าใน้เป็นที่ยอมรับของนานาชาติได้

LEAVE A RESPONSE

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Related Posts