โรงเรียนสอนศิลปการแต่งหน้า เอ็ม ที ไอ

5 เคล็ดลับแต่งหน้าสไตล์เกาหลีให้สวยใสสไตล์ K-pop ไอดอล

หากพูดถึงสไตล์การแต่งหน้าที่ทรงอิทธิพลสุดๆในแวดวงความงามในปัจจุบันโดยเฉพาะในไทย การแต่งหน้าสวยใสสไตล์ไอดอลเกาหลีคือเทรนด์สำคัญที่สร้างกระแสมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสาเหตุนั้นหลักนั้นจะมาจากอะไรไม่ได้นอกจากความนิยมอย่างล้นหลามในการเสพสื่อวงการไอดอลเกาหลี ซึ่งไม่ว่าจะเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ประดับโลกอย่าง Blackpink วงขวัญใจสาวหวานแสบซ่าอย่าง Twice หรือ Redvelvet หรือจะเป็นวงน้องใหม่สดใสตามวัยอย่าง Newjeans โดยที่สาวๆเหล่านี้ล้วนมีสไตล์การแต่งหน้าที่ใครเห็นก็เป็นต้องละลายให้กับความสดใส น่ารัก ขี้เล่น ซึ่งอาจเรียกได้ว่ากลายมาเป็นเทรนด์แต่งหน้ายอดนิยมในปัจจุบัน

การที่จะแต่งหน้าให้ได้ลุคสวยใสฉบับสาวเกาหลีนั้นต้องเข้าใจก่อนว่าส่วนใหญ่จะเป็นการแต่งที่เป็นแบบ cool tone คือใช้สีโทนเย็น เน้นความใสๆของผิว มีความโกลว์ดูอ่อนเยาว์ ดูไม่หนักหน้าจนเกินไป และที่เด่นที่สุดคือบลัชออนทาแก้มที่มีความชมพูบาร์บี้เพื่อให้ดูน่ารักน่าเอ็นดูและชิมเมอร์เล็กๆให้ดูน่าสนใจ ซึ่งเพื่อให้ได้ลุคไอดอลวัยใสเหล่านี้ เรามี 5 เคล็ดลับที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนมาให้ได้ลองกัน 

รวม 5 เคล็ดลับแต่งหน้าสวยใสสไตล์ไอดอลในดวงใจของคุณ

เรียนแต่งหน้าเกาหลี

ด้วยเอกลักษณ์ที่เน้นความเรียบเนียน กระจ่างใส อ่อนเยาว์ และดูเป็นธรรมชาติของการแต่งหน้าสไตล์นี้ จึงทำให้สาวๆ หลายคนชื่นชอบการแต่งหน้าสไตล์นี้ ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นการเรียนแต่งหน้าเกาหลีหรือฝึกแต่งหน้าเอง ต่อไปนี้คือเคล็ดลับแต่งหน้าสไตล์เกาหลีให้สวยใสสไตล์ K-pop ไอดอล

1. เตรียมผิวให้พร้อมก่อนแต่งหน้า (Skin prep)

การเตรียมผิวให้พร้อมก่อนแต่งหน้านั้นสำคัญมาก ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนานและดูเนียนเรียบขึ้น โดยควรล้างหน้าให้สะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะสมกับสภาพผิวแนะนำว่าคนผิวแห้งไม่ควรใช้ฟองมากเกินไป จากนั้นบำรุงผิวด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์และครีมกันแดด เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดด หรือหากอยากให้เครื่องสำอางติดทนมากขึ้นแนะนำลงไพร์เมอร์ก่อนลงรองพื้น

2. ลงรองพื้นบางๆ

การแต่งหน้าสไตล์เกาหลีนั้นเน้นความบางเบา ไม่ควรลงรองพื้นหนาจนเกินไป เพราะจะทำให้หน้าดูหนาและไม่เป็นธรรมชาติ ควรใช้รองพื้นชนิดบางเบาหรือคุชชั่นงานผิวเพื่อเบลอรูขมขนกลบรอยสิวบางๆและปรับสีผิวให้สม่ำเสมอเป็นพอ ซึ่งเคล็ดลับคือเลือกรองพื้นที่สว่างกว่าหน้า 1 เฉดเพื่อให้หน้าดูเด่น มีออร่า แต่อย่าลืมทาคอด้วยนะ 

3. เน้นตาให้ดูกลมโต

ดวงตาเป็นจุดเด่นของใบหน้า การแต่งหน้าสไตล์เกาหลีจึงเน้นการทำให้ดวงตาดูกลมโตขึ้น โดยเริ่มจากการใช้อายแชโดว์สีอ่อนทาทั่วเปลือกตาอาจจะเป็นสีเบจหรือน้ำตาลอ่อนๆ จากนั้นใช้สีที่เข้มกว่าทาบริเวณขอบตาเพื่อเพิ่มมิติ อาจมีเพิ่มชิมเมอร์บางๆตรงกลางตา และใต้ตาให้ดูเป็น dolly eye  จากนั้นใช้อายไลเนอร์เขียนขอบตาให้ชิดขอบตาจริงและไม่ตวัดหางเยอะเกินไป และติดขนตาปลอมแบบธรรมชาติเพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้ดวงตามีมิติ

4. เติมสีสันให้แก้มด๊สดใส อ่อนเยาว์

การเติมสีสันให้แก้มนั้นช่วยให้ใบหน้าดูมีมิติและสดใสขึ้น โดยควรใช้บลัชออนสีชมพูหรือพีชอ่อนๆ ปัดเบาๆ ให้ทั่วแก้ม หรือหากใครที่อยากได้ลุคสาว Newjeans ควรปัดขึ้นสูงถึงหางตา แต่ปัดบางๆพอให้เห็นสีเบาๆ 

5. ทาลิปสติกสีอ่อนๆ เป็นธรรมชาติ

ลิปสติกสีอ่อนนั้นเข้ากับการแต่งหน้าสไตล์เกาหลีได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ใบหน้าดูละมุนละไมและอ่อนเยาว์ โดยควรเลือกลิปสติกสีชมพูหรือพีชอ่อนๆ ทาบางๆ ให้ทั่วริมฝีปาก หรืออาจจะเป็นการใล่สี คือทาสีนู้ดทั่วปาก ตามด้วยสีเข้มในปาก แล้วจบด้วยกลอสใสเพื่อเพิ่มความวาวๆ ให้ดูน่าจุ๊บ 

นอกจากเคล็ดลับทั้ง 5 ข้อที่กล่าวมาแล้ว ยังมีเทคนิคแต่งหน้าสไตล์เกาหลีอื่นๆ ที่น่าสนใจอีก เช่น การเขียนคิ้วให้เรียงเส้นสวย การคอนทัวร์ใบหน้าให้ดูมีมิติ การทาไฮไลท์เพื่อเพิ่มความสว่าง เป็นต้น โดยสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากอินเทอร์เน็ตทั่วไป 

ด้วยเคล็ดลับการแต่งหน้าสไตล์เกาหลีทั้ง 5 ข้อนี้ จะช่วยให้สาวๆ แต่งหน้าให้สวยใสสไตล์ K-pop ไอดอลได้ง่ายๆ เพียงแค่ลองฝึกฝนเป็นประจำรับรองว่าจะได้ลุคสวยใสเหมือนไอดอลเกาหลี ทั้งนี้แนะนำว่าเพื่อให้การแต่งหน้าเป็นไปอย่างสวยใสไร้ที่ติ ควรเรียนแต่งหน้าเกาหลีควบคู่ไปด้วยเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดด้วย

เรียนแต่งหน้าเกาหลี เพื่อลุคไอดอลเกาหลีที่ไร้ที่ติ

เรียนแต่ง หน้าเกาหลี

การเรียนแต่งหน้าเกาหลีนั้น มีให้เลือกเรียนหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับความสะดวกและงบประมาณของแต่ละคน ทั้งนี้ในคอร์สเรียนแต่งหน้าเกาหลีนั้น ผู้เรียนจะได้เรียนรู้เทคนิคการแต่งหน้าสไตล์เกาหลีแบบครบทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเตรียมผิว การลงรองพื้น การแต่งตา ทาแก้ม และการแต่งปาก โดยอาจารย์ที่สอนจะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการแต่งหน้าสไตล์เกาหลีโดยเฉพาะ

หากใครสนใจเรียนแต่งหน้าเกาหลี ที่โรงเรียนสอนแต่งหน้า MTI (Makeup Training Institute) ที่นี่ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคุณ โดยทางMTI เป็นสถาบันสอนแต่งหน้าอันดับต้นๆ ในไทย ที่ได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการ ทั้งนี้  MTI มีหลักสูตรสอนแต่งหน้าหลากหลายรูปแบบ ทั้งหลักสูตรระยะสั้นและระยะยาว โดยที่หลักสูตรสอนแต่งหน้าสไตล์เกาหลีของ MTI จะสอนโดยอาจารย์ผู้มีประสบการณ์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการแต่งหน้าสไตล์เกาหลีโดยแบบครบวงจรเพื่อให้ผู้เรียนมั่นใจได้เลยว่าจะได้เรียนรู้เทคนิคการแต่งหน้าสไตล์เกาหลีแบบครบถ้วนและถูกต้อง เพื่อให้ได้ลุคสวยใสสไตล์ไอดอลเกาหลีที่ไร้ที่ติ

Tagged:

LEAVE A RESPONSE

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Related Posts