โรงเรียนสอนศิลปการแต่งหน้า เอ็ม ที ไอ

สถาบันสอนแต่งหน้า vs. เรียนแต่งหน้าผ่านยูทูป ความเหมือนที่แตกต่าง

เลือกเรียนที่สถาบันสอนแต่งหน้า กับ เรียนแต่งหน้าด้วยตัวเองผ่านยูทูป ต่างกันอย่างไร ? ในโลกที่ทุกคนต่างก้มหน้าก้มตามองจอโทรศัพท์ หรือจอไอแพด การเรียนรู้กลายเป็นเรื่องที่ง่ายกว่าที่เคย เพราะแค่คุณค้นหาวิธีทำอะไรสักอย่างในกูเกิ้ลหรือเปิดดูคลิปในยูทูปคุณก็สามารถทำขนม เรียนวาดรูป ปลูกต้นไม้ ตัดต่อคลิป หรือแม้แต่เรียนแต่งหน้าเองได้แล้ว โดยเฉพาะยูทูปที่กลายเป็นสิ่งที่เปิดโลกแห่งการเรียนรู้ของใครหลายๆ คน และตรงนี้นี้เองที่ทำให้หลายคนเริ่มตั้งคำถามว่าในเมื่อใครๆก็สามารถเรียนรู้เองได้ โรงเรียนหรือสถาบันยังมีความจำเป็นอยู่ไหม ? 

อันที่จริงเราไม่มีคำตอบที่ถูกต้อง แต่ในแง่ของการเรียนแต่งหน้า เราสามารถอธิบายให้คุณเข้าใจได้ว่าการเรียนกับสถาบันแต่งหน้า กับ การเรียนแต่งหน้าผ่านยูทูปแม้จะเป็นการเรียนเหมือนกัน แต่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง 

ความละเอียดและความเชี่ยวชาญที่หาไม่ได้จากการเรียนผ่านยูทูป

ความละเอียดนี้ไม่ได้หมายถึงความละเอียดในการกรีดตาให้กริบ หรือทาลิปไล่สีให้ดูดีไม่เลอะ หรือการเขียนคิ้วให้เป๊ะเพียงเท่านั้น แต่ยังมีปัจจัยต่างๆที่ทำให้การเรียนแต่งหน้าด้วยยูทูปไม่มีประสิทธิภาพดีเท่าการเรียนกับสถาบันแต่งหน้าโดยตรง

อย่างแรกคือจุดประสงค์ การเรียนจากยูทูปทั่วไปส่วนใหญ่จะเป็นการแต่งหน้าให้เหมาะกับโครงหน้า สีผิว ของผู้แต่งอย่างเดียว และเป้าหมายคือดึงยอด engagement แต่การเรียนกับโรงเรียนมีจุดประสงค์คือให้คุณเข้าใจทุกๆ เรื่องตั้งแต่พื้นฐานที่สำคัญต่อการแต่งหน้า เช่นโครงหน้า เฉดผิว การเลือกโทนสี และเทคนิคต่างๆสำหรับการแต่งหน้าที่เหมาะสม

ต่อมาคือเรื่องการเรียนรู้ที่ครอบคลุม ในยูทูปคุณจะได้เรียนรู้แค่วิธีแต่งหน้าตัวเองเป็นหลัก แต่ในกรณีที่คุณต้องการเรียนรู้เพื่อประกอบอาชีพเพื่อให้แต่งหน้าสำหรับบุคคลอื่นๆ แค่ในยูทูปอาจจะไม่พอ เพราะโดยปกติยูทูปจะไม่สอนคุณเรื่อง เทคนิคกรีดตาให้เหมาะสมกับดวงตา หรือกรณีแต่งหน้าผู้สูงอายุ แต่งหน้าสำหรับออกงานสำคัญ เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีเรื่องการแต่งหน้าที่แต่งเพื่อให้ดูดีในกล้อง vs. แต่งหน้าเพื่อให้ดูดีในชีวิตจริงแต่ยังดูดีในกล้องด้วย อย่าลืมว่าในคลิปสอนแต่งหน้า เบื้องหลังมักมีการจัดแสงเพื่อให้หน้าดูดีในระดับหนึ่งอยู่แล้ว ดังนั้นการแต่งหน้าตามคลิปอาจไม่ได้ผลลัพธ์ที่ถูกต้อง แต่การลงทุนกับการเรียนในสถาบันแต่งหน้าคุณจะได้เรียนรู้เทคนิคที่ในยูทูปไม่ได้สอน เพื่อประยุกต์ใช้อย่างถูกต้อง และไม่ว่าจะเจอกับแสงไฟแบบไหนก็สวยไร้ที่ติและสวยสมดุลอย่างสม่ำเสมอ

สุดท้ายคือเรื่องการพัฒนาทักษะ คุณอาจจะคิดว่าเรียนแต่งหน้าเองก็ทักษะดีขึ้นได้ แค่มันมีความเป็นมืออาชีพแค่ไหน? ในการเรียนแต่งหน้า คุณจะมีผู้เชี่ยวชาญคอยชี้แนะถึงข้อผิดพลาด และตรงไหนที่คุณควรปรับปรุง แต่ในทางตรงกันข้ามบิ้วตี้บลอกเกอร์คงไม่ยื่นมือออกมาจากจอเพื่อแนะนำหรือสอนวิธีจับแปรงอย่างถูกต้องให้คุณอยู่แล้ว ฉะนั้นการลงทุนเรียนแต่งหน้าแบบจริงจังด้วยสถาบันแต่งหน้า ด้วยความพร้อมในเรื่องอุปกรณ์ เทคนิค ความเชี่ยวชาญ และการลงมือทำจริง ไม่ว่าจะมองจากมุมไหนหรืออย่างไรก็ดีกว่าเห็นๆ   

 เลือกเรียนที่สถาบันสอนแต่งหน้า พัฒนาทักษะสู่ความเชี่ยวชาญ

สถาบัน สอน แต่งหน้า

ท้ายที่สุดการเรียนกับสถาบันแต่งหน้าจะสอนให้คุณเข้าใจในเรื่องรายละเอียดที่ยูทูปไม่ได้สอน  ตั้งแต่การฝึกปฏิบัติจริง และความคิดเห็นแบบมืออาชีพเพื่อชี้แนะ ด้วยหลักสูตรที่ครอบคลุมเพื่อให้คุณมีความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับเทคนิค การใช้เครื่องมือ เครื่องสำอาง หรือมาตรฐานด้านสุขอนามัย การเรียนรู้โดยตรงกับผู้เชี่ยวชาญยังช่วยให้แก้ไขข้อผิดพลาดและคำแนะนำส่วนบุคคลได้ทันที เพื่อเตรียมคุณให้พร้อมสำหรับสถานการณ์ที่แตกต่างออกไป แม้ว่าการเรียนแต่งหน้าด้วยยูทูปจะสะดวกและประหยัดค่าใช้จ่าย แต่เพื่อให้ได้ทักษะที่เหมาะสม ความละเอียดรอบคอบ และการรับรองที่เป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมจากโรงเรียนหรือสถาบันสอนแต่งหน้าจะช่วยให้คุณมีความเชี่ยวชาญในการแต่งหน้ามากขึ้นมากกว่ายูทูปแน่นอน

Tagged:

LEAVE A RESPONSE

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Related Posts